EVS { கணக்கு சூழ்நிலையியல் } TERM - 1 FULL DETAILS IN PDF

EVS { கணக்கு  சூழ்நிலையியல் } TERM - 1 FULL DETAILS IN PDF

சூழ்நிலையியல்

      கற்றல் ேநாக்கங்கள்

உடல் உறுப்புகளின் பெயர்களைக் கூறல்  

பல்வேறு  புலன்களை அடையாளம்ளை  தன் சுத்தம்   ணு்தல்

என் பெயர் அரசி. என்னிடம் ஒரு நாய்க்குட்டி உள்ளது. நான் அதை  சுட்டி என அழைப்பேன். நான் அ்தனுடன் விளையாடுவேன். அது என் மீது குதிக்கும். நான் அ்தற்கு உணவு தரு்வன். அது வேகமாக  சாப்பிடும். எனக்கு அதனை மிகவும் பிடிக்கும்.

உயிருள்ள, உயிரற்ற பொருள்கள்

கற்றல்   
உயிருள்ள, உயிரற்ற 
பொருள்கள்  அடையாளம் கண்டு, அவற்றின் வேறுபாடுகளை அறி்தல்

உயிருள்ள, உயிரற்ற பொருள்களுக்கு இடயான வேறுபாடுகளை  புரிந்து கொள்ளுதல்

என்னிடம் ஒரு பொம்மை உள்ளது. நான் அதை அம்மு என அழைப்பேன். நான் அ்தற்கு உணவளிக்க முயற்சித்தேன். அது சாப்பிடவில்லை. நான் அதை சாவி திருகினால்  மட்டு்ம, அ்தநகர முடியும். எனக்கு என் பொம்மை மிகவும் பிடிக்கும்.

அரசி, தன் நாய்க்குட்டி மட்டும் உணவு சாப்பிட்டது ஆனால், தன் பொம்ணமயால் ஏன் சாப்பிட முடியவில்ணலை என வியந்தாள்!  அது ஏன் என உனக்குத தெரியுமா? அத நாம் அறி்வாமா!

         உயிருள்ள பொருள்கள் உவு உண்ணும், வளரும், நகரும் மற்றும் இளம் உயிரிகணளப் பெற்றிருக்கும். இவற்றால் சுவாசிக்கவும், உரவும் முடியும்.

FULL   DETAILES  PDF  DOWNLODE

  1.            evs term-1   1 கணக்கு  சூழ்நிலையியல்  - CLIK
  2.            evs term-1   2 கணக்கு  சூழ்நிலையியல் - CLIK
  3.                     evs term-1   3  கணக்கு  சூழ்நிலையியல் - CLIK
  4.                  evs term-1   4  கணக்கு  சூழ்நிலையியல்   -  CLIK
  5.           evs term-1   5 கணக்கு  சூழ்நிலையியல்  -  CLIK

                     உயிருளள, உயிரற்ற 

பொருள்கள்

EVS

பாடல் நேரம்
தலையை ஆட்டு  தலையை ஆட்டு பசாய்ங பசாய்ங பசாய்ங… கண்ணைச் சிமிட்டு கண்ணைச் சிமிட்டு கிளிங கிளிங கிளிங… 
கையை  தட்டு கையை  தட்டு கிளப் கிளப் கிளப்… காலைத  தட்டு காலைத  தட்டு  தப்  தப்  தப்… 
சிக்குபுக்கு சிக்குபுக்கு  தொடர்வண்டி  தொடர்வண்டி (2) சிக்குபுக்கு சிக்குபுக்கு தொடர்வண்டி (2) இடபக்கம் திரும்புது தொடர்வண்டி (2) வலபக்கம் திரும்புது தொடர்வண்டி .
 இரண்டாக உள்ள உறுப்புகணள இரண்டு என்ற எண்ணுடனும் ஒ்ர ஒரு உறுபக உள்ளவற்ண்ற ஒன்று என்ற எண்ணுடனும் இணை
உஙகள்  கை மற்றும் விரல்களில்  காடுகள் உள்ள இடஙகணள உஙகளால்  மடக்க முடியும். அந்த  உணர்வுகளை நம்  மூலம் பவளிபடுததுகி்றாம். 
    ஒட்டகச்சிவிஙகிக்கு நீளமான கழுதது உண்டு. யாணனக்கு நீளமான தும்பிக்ணக உண்டு. உஙகளுக்குத தெரியுமா  நம் உடலில் உள்ள உறுப்புகளுள் சில எண்ணிக்ணகயில் இரண்டாகவும் சில ஒன்றாகவும்  வகைபடுத்த படுகின்றன.
   நம்முடய மூக்கு நுகர உ்தவுகி்றது. எவற்றின்   உஙகளுக்குப் பிடிக்கும்? எவற்றின்  உஙகளுக்குப் பிடிக்காது? உஙகள் வளாகததில் இயற்கை  தாவரஙகளயும் மண்ணையும்  மலைகளயும் , தொட்டு பர  மென்மையாக இருக்கும். மரக்கட்டைகளை தொட்டு பர  அது கடினமாக இருக்கும்.  நீ விரும்புகி்றாய்?
  
உஙகளுக்குத  தெரியுமா
        நாயின் நுகர்வுத தி்றன் மனி்தனின் நுகர்வுத தி்றணன விட 40 மடஙகு அதிகம். 
இவள் பெயர் மால . அவள் காலையில் துயில் 
எழுகி்றாள்.  இது  தான் கிருமி. கண்களுக்குக்
தெரியாது.  மிகச் சிறியது. உடணலைத ்தாக்குவ்தற்கு
காததுக் பகாண்டிருக்கி்றது. காணலையில் எழுந்்ததும்
ெல் துலைக்குகி்றாள். குளிக்கி்றாள் . ணயத
்தாக்குகி்றது.            சுத்தமாகவும்           யாகவும் இருக்கி்றாள். 
             ்சாகமாகி விட்டது             .            ெள்ளிக்குச் பசல்கி்றாள்      .
பின்னர்  இணட்வணளயின் ்ொது க்குச் பசல்கி்றாள்.
கழிவண்றக்குச் பசன்று வந்்த பின் ்ொட்டுக் ணக 
கழுவவில்ணலை. யாகி விட்டது. வின் 
நகஙகளுக்குள்  பசன்று விட்டது. மதிய உைவு
உண்கி்றாள். வின் வயிற்றுக்குள்  பசல்கி்றது. வின்
உடல்நலைம் ொதிப்ெணடகி்றது           .         மருததுவரிடம் பசல்கி்றாள்         .
விடம்  முன்பும்               ணயப் ெயன்ெடுததிய பின்பும்
்ொட்டுக்  ்வண்டும் என்று கூறினார்.  விற்கு 
மருந்து ்தருகி்றார். குைமணடந்து விட்டாள். .
                                                 அலகு  3

                            இயறல்கயின் கற்றல்

செல்வி ஒருநாள்  தன் வீட்டரு்க உள்ள ் தோட்டத்திற்கு சென்ட்ரள். அங்க ஒரு  தக்காளிச் செடியில்  மஞசள் நி்றப் பூ கண்டாள்.  அதனை பறிக்க  சென்ட்றாள். அப்பொழுது அஙகு வந்த  தேனீ ஒன்று “அது என்னுணடய  உணவை விட்டுவிடு” என்றது.

வியப்படைந்த  செல்வி  செடியில் சிவப்பு நி்ற தக்காளியைக்  கண்டதும்  அதை றிக்க முயன்றாள்.அப்பொழுது பச்சை கிளி ஒன்று வந்தது ”அது எனக்கான உணவுவிட்டுவிடு” என்றது. 

செல்வி  பச்சைக்கிளிக்காகத  தக்காளிணய விட்டுவிட்டு, பின்  தக்காளிச் செடியில்  இலைய வருடினாள். அப்பொழுது அஙகு வந்த   பச்சைக்கிளி “அது எனக்கான  உணவு,  ்தயவு செய்து இலைணயப்பறிக்காதே” என்றது. தாவரஙகள் அனவருக்கும் என்று அப்பொழுது தான் செல்விக்குப் புரிந்தது.

உட்ன “நீ்தான் எஙகள் அணனவருக்கும் உைவு ்தருகின்்றாய் மிக்க நன்றி” என மகிழ்ச்சியுடன் கூறிக் பகாண்்ட ்தக்காளிச் பசடிக்குத ்தண்ணீர் ஊற்றினாள் பசல்வி.
   இலை்கள
கண்த பிடித்த்தா குைந்ண்தக்ள!  நாம் ்தற்்ொது ்தாவர உலைகததிற்குள் ெயணிப்்ொமா? �ொம் ந�சுந�ொமொ! ்தாவரஙகள் ெல்்வறு வணகயான இணலைகணளக் பகாண்டுள்ளன. இணலைகள் ெல்்வறு அளவு, வடிவம், வண்ைம் மற்றும் ்தன்ணமகளில் உள்ளன. உஙகணளச் சுற்றிக் காைப்ெடும் இணலைகளில் நீஙகள் ொர்த்த இணலைகணளப் ெற்றிப்  ்ெசலைாமா! ப�ொற்களஞ்சியம் பவளிர் ெச்ணச, கரும் ெச்ணச, பமன்ணமயான, மிருதுவான, பசாரபசாரப்ொன, விளிம்புணடய, கூர்ணமயான, வட்டமான, உலைர்ந்்த, பெரிய, சிறிய, நுனி. 
  ப�ொற்களஞ்சியம் ;
  மைம், இ்தழ், பமன்ணமயான, மிருதுவான, பசாரபசாரப்ொன, முட்கள், வண்ைம், சிவப்பு, இளஞசிவப்பு, பவள்ணள, மஞசள்.
     மிருதுவான, பசாரபசாரப்ொன , பெரிய, சிறிய, அளவு, வடிவம், கனமான, இ்லைசான, சுணவயான, நீர்ச்சததுள்ள, கடினமான, வட்டமான, நீளமான, ெழுப்பு, ஆரஞசு, ெச்ணச, சிவப்பு, ஊ்தா.
      கனி, சாறு மிகுந்்த, சண்தப்ெற்றுமிக்க, சிறிய, பெரிய, இனிப்பு, புளிப்பு, உலைர்ெைஙகள்.
         ்கொய்கறி்கள
சின்னச் சின்ன சுண்ணடக்காய் குண்டு குண்டுக் கத்தரிக்காய் பநட்ணட பநட்ணட முருஙணகக்காய் நீண்டு ப்தாஙகும் புடலைஙகாய் பகாடியி்லை பூசணிக்காய் பகாததுக் பகாத்தாய் அவணரக்காய் வை வைக்கும் பவண்ணடக்காய் வளமான வாணைக்காய் ெட்ணட ்ொட்ட பீர்க்கஙகாய் ொஙகான பவள்ளரிக்காய் இத்தணனயும் ்வண்டுமா? இன்்்ற ்்தாட்டம் அணமததிடு்வாம்! இயற்ணக வளம் காததிடு்வாம்!
          காய்கறிகள் எவ்வளவு அைகாக அடுக்கப்ெட்டுள்ளன  என்ெண்தப் ொர்த்தாயா! நாம் இஙகு முட்ணடக்்காஸ், ்தக்காளி, பவள்ளரிக்காய், பீர்க்கஙகாய் மற்றும் ்கரட் ்ொன்்ற ெலை காய்கறிகணளப் ொர்க்கி்்றாம். அவற்ண்ற நாம் அணடயாளம் காண்்ொமா?
  ாய்கறி மனி்தணன உற்று்நாக்கு. எந்ப்தந்்தக் காய்கறிகளால் காய்கறி மனி்தன் உருவாக்கப்ெட்டுள்ளான் என்ெண்த அணடயாளம் காண். அவற்ண்ற நீஙகள் கற்்றறிந்்த வார்தண்தகணளப் ெயன்ெடுததி விவரி. ்மலும் பின்வரும் வினாக்களுக்கும் விணடயளிக்கவும். எந்ப்தந்்தக் காய்கறிகள் கடினமாக உள்ளன? எந்்தக் காய்கறி நீளமாகவும் ெச்ணசயாகவும் உள்ளது? எந்்தக் காய்கறி ஆரஞசு நி்றததில் உள்ளது?
ஒரு குழு ஒரு காய்கறியின் ்தன்ணமணயக் குறிதது  விவரிக்க, மற்ப்றாரு குழு அ்தன் பெயணரக் கண்டறிய ்வண்டும். இ்்த்ொன்்ற விணளயாட்ணடத ப்தாடர்ந்து உஙகள் நண்ெர்களுடன் விணளயாடலைாமா! காய்கறிகணளக் பகாண்டு அச்சிடு்தல். 

Post a Comment

0 Comments